เข้าไปทำงานวันแรก ได้ยินแต่คนพูดว่า จะลาออก เอ๊ะ..มันยังไงกัน ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1256
หางาน,สมัครงาน,งาน,เข้าไปทำงานวันแรก ได้ยินแต่คนพูดว่า จะลาออก เอ๊ะ..มันยังไงกัน ?

ในเมื่อเพิ่งเข้าไปทำงาน ถ้าได้ยินคนพูดว่า “จะลาออก” หรืออะไรที่เป็นเรื่องลบ ๆ อย่าเพิ่งเก็บมาคิดมากให้กังวลใจเลยครับ โดยเฉพาะในสถานการณ์แบบนี้

 

คนเราต่างชอบไม่เหมือนกัน สำหรับคนอื่นเขาอาจรู้สึกไม่ชอบที่นี่เท่าไร อาจไม่ถนัดในงานที่ได้ทำ แต่สำหรับเราอาจจะเหมาะและพอได้ทำไปเรื่อย ๆ เราอาจชอบงานนี้ก็เป็นได้นะครับ

 

โลกของการทำงานจริง ไม่มีที่ไหน Perfect 100% ทุกที่ต่างมีข้อดีข้อเสีย อยู่ที่ว่าเราจะพร้อมปรับตัว ยอมรับและเข้าใจกับส่วนที่เป็นข้อเสียในที่นั้นได้แค่ไหน ซึ่งแต่ละคนก็มีจุดที่ไม่เหมือนกัน เช่น บางคนอาจทนอยู่ไม่ได้เลยถ้าเจอเพื่อนร่วมงานนิสัยไม่น่ารัก แต่บางคนอาจปล่อยได้ ไม่เคยสนใจกับเรื่องนี้ โฟกัสที่งานอย่างเดียว

 

ฉะนั้นแล้ว ถ้าเพิ่งเข้ามาทำงานไม่นาน ก็อย่ารีบตัดสิน อย่าเพิ่งเชื่อไปตามคำที่เขาพูดว่ามันจะต้องเป็นแบบนั้นเราต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ ลองทำไปก่อน คอยดูต่อไปว่ามันจะเป็นยังไง แล้วค่อยตอบตัวเองอีกครั้งว่าที่นี่ ใช่สำหรับเรารึเปล่า ?

 

ถ้าสุดท้ายมันไม่ใช่สำหรับเรา ไปต่อไม่ไหวจริง ๆ ขอแนะนำว่าให้ลองหางานใหม่ที่ตรงความสามารถตนเองและไปสัมภาษณ์ให้ผ่านก่อน ค่อยลาออกครับ เพราะถ้าออกมาเลย เราอาจว่างงานนานกว่าที่คิด แบบนี้ยิ่งเครียดไปใหญ่เลยนะครับ

 

และระหว่างที่คุณต้องสู้อยู่ต่อเพื่อรองานใหม่ ลองคิดดูว่า เราโชคดีแล้วที่ยังมีงานทำ มีรายได้ทุกเดือน ในขณะที่ยังมีอีกหลายคนตกงานหลายเดือนหรือนานเป็นปีก็มีนะครับ

 

JOBBKK ขอเป็นกำลังใจให้คุณเสมอนะครับ

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 146,584 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top